Post Page Advertisement [Top]

Đi du lịch Quy Nhơn có nhiều địa điểm du lịch đẹp về biển, bây giờ lại có thêm Trung tâm khám phá khoa học - Địa điểm du lịch Quy Nhơn mới, độc đáo, đem đến những trải nghiệm thú vị về khoa học, không hề nhàm chán.


Trung tâm khám phá khoa học Quy Nhơn ở đâu?

Địa chỉ: Số 10 Đại lộ Khoa Học, P.Ghềnh Ráng, Tp.Quy Nhơn

Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn di chuyển đến đây mất khoảng 7km, là dự án trong chương trình phát triển du lịch khoa học của tỉnh Bình Định

Giờ mở cửa
Từ THỨ BA đến CHỦ NHẬT

Buổi sáng: 8h00 - 11h30
Buổi chiều: 14h00 - 17h30

THỨ TƯ và THỨ BẢY
Buổi tối: 18h30 - 21h30

Trung tâm khám phá khoa học Quy Nhơn có gì?

Trung tâm khám phá khoa học Quy Nhơn gồm có 2 khu chính là: Tòa nhà chính và Trạm quan sát thiên văn phổ thông.




1. Tòa nhà chính của trung tâm khám phá khoa học Quy Nhơn có diện tích khoảng 7.200 m2 sẽ gồm 7 phòng trưng bày với các chủ đề khác nhau được tái hiện sinh động.

Phòng hệ mặt trời
Phòng hệ mặt trời là trung tâm của tòa nhà chính. Ở đây như một không gian ngân hà thu nhỏ với các hành tinh và những dải ngân hà tuyệt đẹp.



Điểm nhấn chính giữa căn phòng là quả cầu mô phỏng hành tinh nơi đặc điểm bề mặt của các thiên thể sẽ được tái hiện vô cùng trực quan và sinh động.



Phòng khám phá vật chất
Căn phòng này được Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân Châu Âu CERN hỗ trợ trung tâm Khám phá Khoa học Quy Nhơn về nội dung. 

Ở đây có trải nghiệm thú vị với thí nghiệm tạo ra năng lượng khi các hạt photon va chạm vào nhau.


Bạn có thể khám phá sự phát triển của ngành công nghiệp vũ trụ ở phòng khám phá không gian. Trong phòng có các khu khác như Rời khỏi trái đất, Giám sát môi trường, Không gian và xã hội, Thám hiểm không gian.

Đặt chân lên sao Hỏa được thực hiện hóa tại phòng triển lãm khám phá sao Hỏa, thông qua những mô hình tương tác có tính trực quan cao. Xe tự hành Curiosity với mô hình tỷ lệ 1:1 đang làm nhiệm vụ phân tích địa chất và khí hậu trên sao Hỏa, thử cân và so sánh sự chênh lệch khối lượng hoặc trọng lực giữa sao Hỏa với Trái đất,… Thông qua những thông tin hay ho về sao Hỏa, bạn sẽ hiểu hơn về thành công của con người khi đặt chân thành công lên hành tinh này.

Trải nghiệm các mô hình khoa học theo cách riêng tại Phòng chơi mà học. Đặc biệt là sân khấu trình diễn các thí nghiệm khoa học tương tác trực tiếp.

Phòng Vì sao lại thế? - nơi bạn có được câu trả lời cho những hiện tượng tự nhiên quen thuộc. Theo từng mô hình khác nhau sẽ có những trò chơi về khái niệm đơn giản của hóa học, vật lý hay sinh học,… để ứng dụng trên thực tế.

2. Khu vực trạm quan sát thiên văn của Trung tâm khám phá khoa học Quy Nhơn
Khu vực có mái vòm với đường kính lên tới 8m, bên trong có Hệ kính thiên văn chính với đường kính 600mm (CDK600). Trạm có 6 kính thiên văn đường kính 127mm đảm bảo phục vụ hoạt động nghiên cứu, phổ biến khoa học, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các tinh vân, chòm sao hay cả thiên hà qua kính ngắm.


Để ngắm thiên văn lý tưởng nhất là vào buổi tối. Bạn hãy liên hệ với Trung tâm trước để xem lịch trình trải nghiệm Thiên văn học ban đêm như thế nào nhé! Giá vé Trải nghiệm Thiên văn học ban đêm tại tại Trạm quan sát thiên văn phổ thông sẽ là 150.000VNĐ

Giá vé trung tâm khám phá khoa học Quy Nhơn là bao nhiêu?

Giá vé vào trung tâm bao gồm: các phòng trưng bày và xem phim tại phòng chiếu hình vũ trụ hiện tại là 120.000 vnđ/ vé.



Các chính sách miễn giảm:
- Miễn phí: Người khuyết tật đặc biệt nặng (*)
+ Đoàn của các Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách của lãnh đạo tỉnh

- Giảm 50%: Người khuyết tật nặng (*)
+ Thân nhân liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh, người tàn tật, người có công với cách mạng
+ Đối tượng là hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số ở những địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn
+ Học sinh các cấp từ mầm non đến THCS đang theo học tại các trường trên địa bàn tỉnh Bình Định

- Giảm 25%: ...


Có 2 hình thức đặt vé: Trực tiếp tại Sảnh chính và Online tại Cổng bán vé trực tuyến

Hãy liên hệ với Công ty du lịch Elite Tour 024 3564 2888/ 0912 120 208 khi bạn cần đặt tour Quy Nhơn cho gia đình, cơ quan, đoàn thể nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]